Khám phá cơ hội xuất khẩu lao động Nhật Bản tokutei nhà hàng

Bạn đã từng mơ ước được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của ngành nhà hàng tại Nhật Bản?

Hãy cùng Vilaco khám phá cơ hội xuất khẩu lao động Nhật Bản tokutei nhà hàng để trải nghiệm không chỉ văn hóa độc đáo mà còn cơ hội phát triển sự nghiệp của bạn!

Tokutei Nhà hàng trước đây luôn là một trong những chương trình nhận được sự quan tâm lớn nhất của người lao động có tay nghề mong muốn được làm việc ở Nhật Bản. Điều này là bởi công việc trong ngành nhà hàng được đánh giá là có đãi ngộ khá tốt, môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn, không quá vất vả…

Xem thêm: Công việc hàng ngày của nhân viên tokutei nhà hàng tại Tokyo. Học viên đi xklđ tokutei nhà hàng qua Công ty Vilaco.

1.Tại sao nên đi diện Tokutei nhà hàng Nhật Bản?

Theo các nguồn phân tích dự báo thì năm 2024 sẽ thiếu hụt khoảng 290.000 lao động trong ngành nhà hàng. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động này, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra chương trình Tokutei Nhà hàng với đãi ngộ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người lao động nước ngoài.

Tokutei Nhà hàng Nhật Bản là chương trình tiếp nhận lao động phổ thông được làm việc theo tư cách lưu trú mới “Kỹ năng đặc định”. Chương trình này mở ra nhiều cơ hội cho người lao động Việt Nam với mức lương cao và môi trường làm việc hấp dẫn

Môi trường làm việc: nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cửa hàng. Công việc chính: nấu nướng, chế biến, tiếp khách hàng, quản lý cửa hàng, mua nguyên liệu, giao hàng, … Mức lương: khoảng 180.000 ~ 350.000 yên/ tháng (tương đương 30~56tr VND; có chênh lệch tùy từng hợp đồng, nơi làm việc, công việc cụ thể…). Đãi ngộ: đãi ngộ tương đương người lao động Nhật Bản (bảo hiểm, tăng ca, tăng lương ngày lễ…)

Nhân viên phục vụ nhà hàng (tokutei) tại Nhật Bản
Nhân viên phục vụ nhà hàng (tokutei) tại Nhật Bản

Khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản tokutei nhà hàng, các bạn sẽ được đắm chìm trong không khí chuyên nghiệp và sáng tạo của ngành ẩm thực Nhật Bản. Công ty Vilaco hạnh được chia sẻ với các bạn những điều thú vị và hấp dẫn về cơ hội này.

2.Điều kiện để đi XKLĐ tokutei nhà hàng

Để tham gia Tokutei Nhà hàng, người lao động nước ngoài trước tiên phải trên 18 tuổi và cần vượt qua cả hai kỳ thi sau:
  •  Kỳ thi tiếng Nhật JLPT N4 trở lên
  •  Kỳ thi chứng chỉ kỹ năng đặc định:đạt 65% điểm tuyệt đối trở lên trong Kỳ thi Kỹ năng đặc định số 1 Ngành phục vụ ăn uống; gọi tắt là bài kiểm tra tay nghề.

Nội dung thi đánh giá trình độ tay nghề của người lao động trong công việc thuộc ngành nhà hàng như kiến ​​thức về dịch vụ khách hàng, nấu ăn và quản lý vệ sinh cần thiết để làm việc trong ngành nhà hàng và mức độ thành thạo tiếng Nhật không cản trở công việc.

3.Điều kiện dự thi Tokutei nhà hàng

Như đã đề cập ở trên, việc vượt qua bài kiểm tra tay nghề là điều kiện tiên quyết để có thể đạt được tư cách sang Nhật làm việc với visa Tokutei Nhà hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để được dự thi kỳ thi này. Những đối tượng sau đủ điều kiện dự thi bài kiểm tra tay nghề Tokutei Nhà hàng:
  •  Đủ 17 tuổi trở lên vào ngày dự thi
  • Có tư cách lưu trú hợp pháp, bao gồm cả người cư trú tại Nhật Bản với visa tạm trú ngắn hạn cũng có thể tham gia kỳ thi
  • Có hộ chiếu do chính phủ nước ngoài hoặc chính quyền khu vực do Bộ trưởng Bộ Tư pháp chỉ định cấp trong khuôn khổ hợp tác.
Lưu ý: Không phải tất cả những người đã thi đỗ và đã xin cấp Giấy chứng nhận tư cách cư trú hoặc đã xin thay đổi tư cách cư trú đều nhất thiết được cấp Giấy chứng nhận tư cách cư trú hoặc được phép thay đổi tư cách cư trú.

Hiện nay, kỳ thi đánh giá tay nghề cho Tokutei Nhà hàng sẽ được tổ chức tại 7 quốc gia: Nepal, Myanmar, Indonesia, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan, Cambodia. Nếu có nhu cầu đăng ký dự thi, người lao động cần lên kế hoạch sớm để chuẩn bị đăng ký dự thi, dành thời gian để dự thi, chuẩn bị cho việc đi lại, lưu trú khi đến điểm thi…

Tuy nhiên với các học viên đăng ký đi xuất khẩu lao động tokutei nhà hàng qua Công ty Vilaco đều được cán bộ của Trung tâm đào tạo Công ty Vilaco dạy, hướng dẫn tận tình các bài học, các thủ tục đăng ký và dẫn đoàn đi thi. Nên kết quả thi đạt chứng chỉ của học viên Vilaco đều đạt kết quả rất cao tới 90%.

Học sinh thi đạt chứng chỉ JPT phục vụ cho tokutei nhà hàng.
Học sinh thi đạt chứng chỉ JPT phục vụ cho tokutei nhà hàng.

4.Quy trình xin tham gia chương trình xuất khẩu lao động tokutei nhà hàng là gì?

Quy trình xin tham gia chương trình tokutei nhà hàng bao gồm các bước:

  • chuẩn bị hồ sơ: các ứng viên nam/nữ có tuổi từ 18-30. Nam cao từ 165cm/55kg và nữ từ 153cm/45kg, chỉ cần tốt nghiêp PTTH là có thể tham gia ứng tuyển.
  • phỏng vấn: trực tiếp. Chủ của các nhà hàng tại Nhật Bản sẽ sang phỏng vấn trực tiếp chọn ra các ứng viên phục vụ cho nhà hàng của mình.
  • đào tạo trước khi bắt đầu công việc tại Nhật Bản: Các ứng viên sẽ được đào tại song song tiếng Nhật và tay nghề để thi đạt các chứng chỉ Nhật JFT N4 trở lên và chứng chỉ nhà hàng. thời gian đào tạo từ 6-8 tháng.
Tuyển dụng Tokutei nhà hàng tại Công ty Vilaco
Tuyển dụng Tokutei nhà hàng tại Công ty Vilaco

5.Lợi ích mà người lao động khi làm việc tại Nhật Bản qua chương trình tokutei nhà hàng là gì?

  • Chương trình đi làm đặc định (tokutei) nhà: hàng lương cao hơn chương trình TTS mà các học viên đã XKLĐ sang Nhật trước đây. Lương tối thiểu thường từ 180.000 yên (30 triệu). Một số nhà hàng sang trọng trả lương rất cao tới 350.000 yên (khoảng 56 triệu).
  • Chương trình đi làm đặc định (tokutei) nhà hàng: được các chế độ đãi ngộ như lao động Nhật bản như: bảo hiểm, nghỉ phép, tăng ca, tăng lương…
  • Chương trình đi làm đặc định (tokutei) nhà hàng: Có thể đổi sang các nhà hàng khác thu nhập tốt hơn nếu nhà hàng hiện tại không đảm bảo các chế độ như ghi trong hợp đồng.
  • Chương trình đi làm đặc định (tokutei) nhà hàng: Bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong 5 năm làm việc. Cửa hàng sẽ phục vụ bạn ngày 2 bữa ăn miễn phí trong ca của bạn.
  • Chương trình đi làm đặc định (tokutei) nhà hàng: giúp bạn có cơ hội học hỏi, phát triển kỹ năng. Nếu bạn làm ở bộ phận phục vụ khách thì bạn có thể tăng cường ngoại ngữ khi giao tiếp với nhiều khách hàng. Nếu bạn làm phụ bếp thì bạn lại thỏa thích với các công thức chế biến món ăn, với niềm đam mê ẩm thực.
  • Chương trình đi làm đặc định (tokutei) nhà hàng: môi trường làm việc nhẹ nhàng, không chịu môi trường nắng mưa như nông nghiệp, xây dựng.
  • Khi kết thúc hợp đồng về nước những người tham gia diện Tokutei Nhà hàng Nhật Bản tích lũy được khoản tiền lớn. Đây là nguồn vốn ổn định có thể về nước mở trung tâm đào tạo, mở nhà hàng theo phong cách Nhật Bản tại Việt Nam.
  • Tham gia chương trình Tokutei Nhà hàng Nhật Bản người lao động có thời gian làm việc 5 năm. Trong quá trình làm việc nếu vượt qua được thì thi chứng chỉ Tokutei Gino 2 người lao động dễ dàng xin visa đưa người thân sang thăm và lưu trú lâu dài tại Nhật.

Trên đây là những thông tin hấp dẫn về cơ hội xuất khẩu lao động Nhật Bản tokutei nhà hàng mà các bạn không nên bỏ lỡ. Hãy tận dụng cơ hội này để khám phá và phát triển bản thân trong môi trường chuyên nghiệp của “đất nước mặt trời mọc”.

6. Đi XKLĐ Nhật Bản tokutei nhà hàng qua Công ty Vilaco

  •  Vilaco có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa người lao động ra nước ngoài làm việc. Trong 16 năm qua đã đưa hơn 10000 lao động ra nước ngoài làm việc đặc biệt là Nhật Bản góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều gia đình, người thân của họ
  • Công ty Vilaco là đối tác của hiệp hội Nhà hàng Nhật bản với hơn 5000 nhà hàng tại các thành phố lớn khắp Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Chiba, Kyoto…và liên tục tuyển sinh tokutei đi mới cho các nhà hàng của hiệp hội với chi phí không phát sinh. Chất lượng đào tạo của Vilaco rất cao, luôn đứng trong top 1 hiện nay về đào tạo tokutei. Học sinh Vilaco luôn đạt trên 90% thi JFT và chứng chỉ nhà hàng.

Xem thêm:

  • Các đơn hàng của Vilaco là các nhà hàng lớn nên lương thường khá cao. Tối thiểu lương cơ bản là 180.000 yên (30 triệu). Có một số đơn đã lên tới 350.000 yên (56 triệu) chưa tính tăng ca làm thêm giờ. Mức lương này thậm chí cao hơn cả mức lương đi kỹ sư một số ngành nghề.
  • Vilaco có nhiều cơ sở đào tạo để Học sinh lựa chọn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Điều này giúp cho các ứng viên khi đăng kí theo học thuận tiện về nơi học, nơi ở, đi lại và nơi thực tập để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình học tập trước khi xuất cảnh
  • Vilaco có đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm sinh sống, làm việc tại Nhật Bản. Các giáo viên có chứng chỉ tiếng Nhật N2, có chứng chỉ Nhà hàng Nhật Bản nên khi học viên chọn lựa Tokutei Nhà hàng Nhật Bản được đào tạo gắn liền với thực tiễn và hỗ trợ thi các chứng chỉ đậu dễ dàng.

Bạn hãy tham khảo một số đơn nhà hàng của Công ty Vilaco:  Đơn Tokutei nhà hàng lương cao và công việc thường ngày của nhân viên nhà hàng tokutei mà Công ty Vilaco đưa đi.

Video công việc thường ngày của nhân viên tokutei nhà hàng tại Tokyo

Chúc các bạn có lựa chọn đúng đắn và thỏa mãn với niềm đam mê ẩm thực cũng như khám phá văn hóa Nhật bản.

ĐĂNG KÝ NGAY

TIN TỨC LIÊN QUAN

Du học nghề cơ khí tại Đức

Du học nghề cơ khí tại Đức: Chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai rộng mở! ⚙️ Bạn đang...

Du học Hàn Quốc 2024: Chi phí trọn gói & Bí quyết tiết kiệm hiệu quả

Du học Hàn Quốc 2024: Chi phí trọn gói & Bí quyết tiết kiệm hiệu quả (Cập nhật mới nhất)!...

Du học trường Top 3 Hàn Quốc – nơi cứu cánh cho các bạn khó khăn

Du học tại các trường top 3 ở Hàn Quốc đang trở thành lựa chọn hấp dẫn nhờ chi phí...

Tìm hiểu về cách trọn trường khi du học Hàn Quốc

Cùng Hoshi-Genkojana tìm hiểu về cách trọn trường khi du học Hàn Quốc Việc chọn trường đi du học Hàn...

Công ty Vilaco đồng hành cùng ngày hội việc làm tại trường CĐ Y tế Hà Đông

Công ty Vilaco đồng hành cùng ngày hội việc làm tại trường CĐ Y tế Hà Đông Sáng ngày 29/05/2024,...